Phiên chợ 0 đồng lần thứ 9
Nối vòng tay yêu thương

Sáng 25/6, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức Phiên chợ 0 đồng lần thứ 9 với chủ đề “Nối vòng tay yêu thương” thu hút hơn 500 lượt người bệnh, thân nhân người bệnh và nhân viên y tế, mạnh thường quân, tình nguyện viên tham gia. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 16 năm ngày thành lập Bệnh viện TP Thủ Đức (28/6/2007 – 28/6/2023).

Đến dự có TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách điều hành bệnh viện; bà Nguyễn Thị Cẩm Vân, Phó Bí thư Đảng ủy bệnh viện; BS.CKII Hoàng Văn Dũng, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc bệnh viện.

“Phiên chợ 0 đồng” có 20 gian hàng bày bán những mặt hàng thiết yếu với giá 0 đồng gồm thực phẩm và các nhu yếu phẩm như: gạo, gia vị, bánh kẹo, mì tôm, sữa, kem đánh răng, quần áo, trứng gà, ngũ cốc, tã bỉm… Tham gia phiên chợ, người bệnh còn được cắt tóc miễn phí, thưởng thức chương trình văn nghệ vui tươi.

Phát biểu khai mạc phiên chợ, TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách điều hành bệnh viện, chia sẻ: “Với phương châm hoạt động Chuyên nghiệp – Tận tâm – Vươn tầm chất lượng, trong suốt thời gian qua bên cạnh công tác chuyên môn, bệnh viện luôn quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống tinh thần, hỗ trợ kinh phí điều trị, tặng quà động viên cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện thông qua nhiều chương trình thiện nguyện được triển khai hiệu quả như: Phiên chợ 0 đồng, Giờ vàng trong điều trị, Bữa trưa hạnh phúc, Tặng thẻ bảo hiểm y tế, Trao tặng xe lăn, Tóc đẹp vì người bệnh, Tiếp sức người bệnh, Góp tiền lẻ – Chia sẻ yêu thương,… Trong đó, “Phiên chợ 0 đồng” là sáng kiến của tập thể y bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện duy trì tổ chức từ năm 2018 đến nay và đã được nhân rộng đến nhiều nơi, góp phần chăm lo đời sống người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, tật nguyền, không nơi nương tựa. Thay mặt bệnh viện, xin được tri ân quý đơn vị, mạnh thường quân đã dành cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện những tình cảm, tấm lòng sẻ chia yêu thương vô cùng trân quý. Mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm này trong thời gian tới đối với các hoạt động xã hội thiện nguyện của bệnh viện”.

Đang chăm sóc người thân điều trị nội trú tại bệnh viện, chị Mai (TP Thủ Đức) cho biết: Hoạt động phiên chợ do bệnh viện tổ chức rất ý nghĩa, mang lại cho người tham gia cảm giác được chia sẻ, được yêu thương trong những lúc khó khăn, xin cảm ơn bệnh viện cùng quý mạnh thường quân và các anh chị tình nguyện viên, điều quan trọng không phải vật chất cho đi mà là tình thương được chia sẻ một cách trân trọng”.

Là một đơn vị đồng hành cùng bệnh viện trong rất nhiều chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội, ông Nguyễn Thanh Nhân, Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Thạnh, chia sẻ: “Tôi và các đồng nghiệp rất hào hứng khi được tham gia bán hàng trong phiên chợ hôm nay, thật hạnh phúc khi được sẻ chia cùng cộng đồng, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện”.

Cùng nhau sẻ chia yêu thương để thấy cuộc sống vẫn luôn có nhiều điều tốt đẹp và hạnh phúc. Trong những năm qua, rất nhiều chương trình thiện nguyện an sinh xã hội tại Bệnh viện TP Thủ Đức đã luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ đồng hành từ nhiều đơn vị, mạnh thường quân, nhóm tình nguyện viên cùng chung sức để góp nên thành công. Phiên chợ 0 đồng lần thứ 9 được tổ chức trong không khí vui tươi chào mừng kỷ niệm 16 năm ngày thành lập bệnh viện, với mong muốn tiếp tục là cầu nối giữa các nhà hảo tâm giàu lòng nhân ái và người bệnh đang điều trị tại bệnh viện, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ hỗ trợ, nhằm tiếp thêm nghị lực, sức mạnh giúp người bệnh vượt qua bệnh tật và vui sống.