Chiều ngày 19/7, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức phối hợp Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế (Center for Healthcare Improvement Research – CHIR) tổ chức khóa đào tạo “Giao tiếp thấu cảm thông qua hoạt động hướng dẫn – giáo dục người bệnh hiệu quả” dành cho 50 cán bộ lãnh đạo quản lý và nhân viên của bệnh viện.
Trong chương trình, bác sĩ Phan Thị Lan Viên, Đồng sáng lập – Giảng viên CHIR đã trình bày các chuyên đề: Giao tiếp thấu cảm trong bệnh viện – Ai cần, cần ai; Tại sao nhân viên bệnh viện cần giao tiếp thấu cảm; Mối quan hệ giữa giao tiếp thấu cảm và chất lượng dịch vụ y tế; Một số ý tưởng cải tiến hoạt động hướng dẫn giáo dục người bệnh.
Thông qua khóa đào tạo nhằm giúp nhân viên y tế đồng bộ hóa thông tin đưa đến người bệnh để tạo nên sự an toàn, hiệu quả trong công tác điều trị và tạo trải nghiệm chuyên nghiệp đối với khách hàng. Để mọi nhân viên bệnh viện (đặc biệt là nhóm nhân viên phụ trách hỗ trợ công tác khám, điều trị bệnh) tham gia tích cực vào hoạt động hướng dẫn – giáo dục người bệnh, giúp giảm tải áp lực không đáng có cho khối điều trị khi thực hành giao tiếp thấu cảm.
Bên cạnh đó, chương trình đào tạo còn giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp thấu cảm, tăng cường sự gắn kết và tạo cảm xúc tích cực giữa nhân viên y tế và bệnh nhân, thân nhân thông qua hoạt động hướng dẫn giáo dục người bệnh, thân nhân hiệu quả; Kết hợp thực hiện Quy định của Bộ Y Tế về việc triển khai tập huấn về giao tiếp ứng xử và hoạt động giáo dục sức khỏe cho người bệnh, thân nhân (đáp ứng tiêu chí nhóm C trong 83 tiêu chí chất lượng của Bộ Y Tế).