Bệnh viện thành phố Thủ Đức
Thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng, dâng hương tưởng nhớ Anh hùng Liệt sĩ

Sáng ngày 26/7, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức đoàn do TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành bệnh viện làm Trưởng đoàn đến thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng đang sinh sống trên địa bàn TP Thủ Đức nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023). Cùng đi có đại diện Đoàn Thanh niên, Công đoàn bệnh viện.

Đoàn đã đến thăm các Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khâm, Nguyễn Thị Hội (phường Trường Thọ); Trần Thị Tư, Nguyễn Thị Nhuần (phường Hiệp Bình Chánh); Lê Thị Nga (phường Hiệp Bình Phước). Đại diện đoàn TS.BS Vũ Trí Thanh đã bày tỏ lòng biết ơn, sự hy sinh, cống hiến của các Mẹ trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và gửi lời chúc sức khỏe đến các Mẹ. Mong rằng các Mẹ sẽ sống vui, khỏe, động viên con cháu học tập, làm việc, góp sức xây dựng quê hương TP Thủ Đức ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Chiều cùng ngày, Đảng ủy – Công đoàn – Đoàn Thanh niên bệnh viện đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài Chiến thắng Cánh Bắc Thủ Đức (phường Tam Phú). Tham dự có TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách điều hành bệnh viện; bà Nguyễn Thị Cẩm Vân, Phó Bí thư Đảng ủy bệnh viện; cán bộ công đoàn, đoàn viên thanh niên bệnh viện.

Với niềm tiếc thương vô hạn và lòng tri ân sâu sắc, trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hương hồn của các anh hùng liệt sỹ, đoàn dâng hương đã dành một phút mặc niệm và thắp nén hương trầm tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh – người đã cống hiến, hy sinh trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc và tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ – những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Từ năm 1955, Đảng và Nhà nước ta quyết định đổi tên ngày “Thương binh toàn quốc” thành “Ngày thương binh liệt sĩ ” để thể hiện đầy đủ hơn tình cảm của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với tất cả những người đã hy sinh xương máu của mình cho Tổ quốc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Ngày 27/7 là một dịp cho đồng bào ta tỏ lòng hiếu nghĩa bác ái và tỏ lòng yêu mến thương binh” “Họ là những người đã hy sinh gia đình, hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào… vì vậy Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy”.

Thực hiện chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức cùng các đoàn thể luôn luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách với nhiều hình thức phong phú, thiết thực.