Bệnh viện thành phố Thủ Đức
Tham gia ngày hội việc làm do Sở Y tế TP. HCM tổ chức

Sáng ngày 15/8, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tham gia Ngày hội việc làm Ngành Y tế TP.HCM lần thứ I do Sở Y tế TP.HCM tổ chức dành cho các bác sĩ trẻ, tại khuôn viên Bệnh viện Phục hồi chức năng & Bệnh nghề nghiệp.

Ngày hội có 61 đơn vị là các bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện đăng ký tham gia tuyển dụng, 270 bác sĩ trẻ vừa hoàn thành chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện gắn với trạm y tế do Sở Y tế TP.HCM triển khai thí điểm. Mỗi đơn vị được bố trí một quầy để các bác sĩ trẻ đến đăng ký việc làm. Lãnh đạo các đơn vị có thể phỏng vấn nhanh nhằm phát hiện năng khiếu phụ cần có theo các vị trí việc làm. Đồng thời cũng là nơi để các ứng cử viên có thể hỏi thêm thông tin về đơn vị trước khi đặt bút đăng ký. Mỗi bác sĩ sẽ có 3 cơ hội để chọn nơi làm việc tương ứng với 3 vòng đăng ký.

Tại ngày hội việc làm, TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành bệnh viện cùng lãnh đạo phòng Kế hoạch tổng hợp, phòng Tổ chức cán bộ bệnh viện đã trực tiếp tuyển dụng 02 bác sĩ đa khoa về tham gia công tác tại Khoa Tâm thể, qua đó tuyển đủ nhu cầu đã đăng ký với ban tổ chức.

Khoa Tâm thể trực thuộc Bệnh viện TP Thủ Đức được thành lập dựa trên sự hợp tác giữa Bệnh viện và Bộ môn Tâm lý y học – Giáo dục sức khỏe, thuộc Đại học Y Dược TP.HCM cũng như sự hỗ trợ chuyên môn từ Trường Tâm lý thực hành Paris; thực hiện thăm khám, chẩn đoán và can thiệp rối loạn tâm lý, bệnh lý ở người lớn và trẻ em.

PGS.TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, các bác sĩ trẻ tham gia ngày hội việc làm đã trải qua 18 tháng thực hành tại các bệnh viện song song với các trạm y tế phường, xã. Nếu như ở các bệnh viện, họ được thực hành với các kỹ thuật chuyên sâu thì tại các trạm y tế họ lại được tham gia vào các hoạt động của y tế cơ sở, nhất là hoạt động khám chữa bệnh ban đầu và phòng, chống dịch. Với những kinh nghiệm có được sau 18 tháng thực hành, các bác sĩ trẻ này có thể đảm nhận công việc tại các cơ sở điều trị lẫn các cơ sở y tế dự phòng.

Trước đó, Bệnh viện TP Thủ Đức là một trong 7 bệnh viện đa khoa được Sở Y tế giới thiệu để các bác sĩ mới tốt nghiệp đăng ký thực hành 18 tháng để được cấp chứng chỉ hành nghề bác sĩ đa khoa.