Hội thảo “Những tiến bộ trong chẩn đoán, điều trị tăng huyết áp và đái tháo đường”

Sáng ngày 17/8, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức hội thảo “Những tiến bộ trong chẩn đoán, điều trị tăng huyết áp và đái tháo đường”, TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành bệnh viện làm chủ tọa hội thảo. Tham dự hội thảo có các bác sĩ đang công tác tại bệnh viện.

Tăng huyết áp là một vấn đề rất thường gặp trong cộng đồng, là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu và dẫn đến nguy hiểm tính mạng của hàng triệu người mỗi năm, đồng thời là nguyên nhân gây suy tim và đột quỵ não; là nguyên nhân hàng thứ hai gây nhồi máu cơ tim cấp. Tỷ lệ người mắc tăng huyết áp ngày càng tăng và cũng ngày một trẻ hóa.

Bệnh đái tháo đường là bệnh rối loạn chuyển hóa không đồng nhất, có đặc điểm tăng glucose huyết do khiếm khuyết về tiết insulin, về tác động của insulin hoặc cả hai. Tăng glucose mạn tính trong thời gian dài gây nên những rối loạn chuyển hóa carbohydrate, protide, lipide, gây tổn thương ở nhiều cơ quan khác nhau, đặc biệt ở tim và mạch máu, thận, mắt, thần kinh. Cả hai bệnh mạn tính nói trên đều ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và đời sống tinh thần, cần một chế độ ăn uống hợp lý cũng như tuân thủ điều trị từ bác sĩ.

Trong chương trình, các đại biểu tham dự đã cùng theo dõi 03 bài báo cáo: Khởi trị tăng huyết áp với viên phối hợp, cập nhật từ khuyến cáo ESH 2023 do BS.CKII Hoàng Văn Dũng, Phó Giám đốc, Trưởng khoa Nội Tim mạch Bệnh viện TP trình bày; Kiểm soát dao động đường huyết, mục tiêu đa lợi ích do BS.CKII Ngô Thế Phi, Trưởng khoa Nội tiết, Bệnh viện TP Thủ Đức trình bày; Các nhóm thuốc điều trị đái tháo đường và một số tương tác thuốc cần lưu ý do ThS. Nguyễn Nhật Thiên Tú, Khoa Dược, Bệnh viện TP Thủ Đức trình bày.

Bệnh viện TP Thủ Đức thường xuyên tổ chức các chương trình hội thảo nhằm cập nhật kiến thức và nâng cao chuyên môn cho bác sĩ, với mục đích phục vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người bệnh.