Sở Y tế TP. HCM tổng kết chương trình thí điểm đào tạo thực hành tại Bệnh viện gắn liền với Trạm Y tế dành cho các Bác sĩ

Chiều ngày 18/8, Sở Y tế TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết chương trình thí điểm đào tạo thực hành tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế dành cho các bác sĩ mới tốt nghiệp khóa I, năm 2023. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc; Thành ủy viên, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng.

Tại hội nghị, Bệnh viện thành phố Thủ Đức vinh dự là một trong 9 tập thể được trao tặng Bằng khen của UBND TPHCM vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức đào tạo bác sĩ thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế trên địa bàn TPHCM.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết, đây là chương trình thực hành 18 tháng tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế. Có 295 bác sĩ mới tốt nghiệp ngành Y khoa của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đăng ký tham gia. Theo đó, các bác sĩ trẻ sẽ thực hành song song tại các bệnh viện lớn và trạm y tế. Qua 18 tháng thực hiện chương trình thí điểm, đã có 270 bác sĩ tham gia hoàn toàn bộ chương trình. Tại ngày hội việc làm vừa qua, có 204 bác sĩ đã lựa chọn nơi làm việc, chiếm 83,6%, trong đó, 40 bác sĩ chọn về các bệnh viện quận, huyện của TP và 18 bác sĩ về các trung tâm y tế.

Dịp này, Sở Y tế TPHCM cũng đã trao chứng chỉ hành nghề cho 270 bác sĩ khi tham gia chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế trên địa bàn TPHCM năm 2023.