Bệnh viện thành phố Thủ Đức
Tổ chức chương trình về nguồn và tập huấn công tác tài chính Bệnh viện năm 2023

Trong 02 ngày 09 và 10/9, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức chương trình về nguồn và hội nghị tập huấn công tác tài chính bệnh viện năm 2023 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành bệnh viện làm trưởng đoàn. Tham dự chương trình có bà Đinh Thị Hoài Thanh, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính Sở Y tế TP.HCM; bà Phạm Thị Thu Hiền, Phó Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính Sở Y tế TP.HCM; BS.CKII Nguyễn Văn Khuôn, Trưởng phòng Y tế TP Thủ Đức cùng các ông bà trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng, khoa trực thuộc bệnh viện.

Trong chương trình, Đoàn đã đến viếng, dâng hương và dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ liên huyện Đất Đỏ – Long Điền; khu tượng đài, đền thờ, nhà lưu niệm Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là địa chỉ về nguồn, giáo dục truyền thống cách mạng cho các tầng lớp Nhân dân, nơi ghi dấu những hình ảnh, biểu tượng kiên trung, bất khuất, phẩm chất cao đẹp của người con gái quê hương Đất Đỏ, chị Võ Thị Sáu.

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã đến dâng hương và tham quan tìm hiểu về khu di tích lịch sử cách mạng Minh Đạm. Núi Minh Đạm là nơi trú ngụ của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong 02 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, được bắt nguồn từ tên ghép của hai chiến sĩ cách mạng Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm đã hi sinh khi đang bị phục kích ở dưới chân núi. Năm 1993, Khu căn cứ Minh Đạm được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và trở thành địa điểm du lịch về nguồn lý tưởng cho du khách.

Tại hội nghị tập huấn công tác tài chính bệnh viện, các đại biểu tham dự đã cùng theo dõi 02 báo cáo chuyên đề: “Phân phối kết quả tài chính theo Nghị định 60/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập” qua phần trình bày của bà Đinh Thị Hoài Thanh, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính Sở Y tế TP.HCM; “Tình hình tài chính bệnh viện, thực trạng và kiến nghị” do Phòng Tài chính kế toán bệnh viện trình bày. Các đại biểu cũng tham gia phát biểu ý kiến thảo luận sôi nổi, nhằm làm rõ thêm nội dung liên quan đến công tác tài chính bệnh viện, đưa ra những vướng mắc trong thực tế công tác và kiến nghị các giải pháp tổ chức thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành bệnh viện cho biết qua nội dung báo cáo và các ý kiến thảo luận trong hội nghị, đã phần nào giúp các đại biểu tham dự thấy được bức tranh tổng quan về hoạt động, cơ chế tự chủ tài chính của bệnh viện. Thông qua hội nghị tập huấn, Ban Giám đốc bệnh viện mong muốn trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực y tế; tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ, lãnh đạo khoa, phòng, đơn vị, đáp ứng yêu cầu tham mưu, triển khai, theo dõi công tác quản lý tài chính, tài sản công tại bệnh viện theo đúng quy định, để hoạt động của bệnh viện sẽ đạt được kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Hoạt động về nguồn là một trong những chương trình được Bệnh viện TP Thủ Đức tổ chức thường niên, góp phần ôn lại truyền thống lịch sử, tri ân những đóng góp to lớn của thế hệ đi trước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước. Đồng thời, cũng là dịp để xây dựng tình đoàn kết, giao lưu học hỏi chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ giữa các khoa, phòng, đơn vị trong bệnh viện.