Hội nghị Khoa học thường niên Bệnh viện thành phố Thủ Đức lần 6 diễn ra thành công tốt đẹp

Ngày 26/10, chương trình Hội nghị Khoa học thường niên Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức lần thứ 6 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị 272 (TPHCM). Đến dự Hội nghị có BS.CKII Nguyễn Văn Khuôn, Trưởng phòng Y tế TP Thủ Đức; Thiếu tướng.GS.TS Lê Bách Quang, Tổng biên tập Tạp chí Y học cộng đồng; GS.TS.BS Trần Quyết Tiến, Phó Trưởng khoa Y Đại học Quốc gia TP.HCM; TS.BS Phan Nguyễn Thanh Vân, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện TP Thủ Đức; cùng sự tham gia của các thầy cô, chuyên gia đầu ngành và y bác sĩ có chuyên môn sâu trong các lĩnh vực đến từ nhiều trường đại học, bệnh viện uy tín trong nước.
Hội nghị Khoa học thường niên năm 2023 diễn ra với 1 phiên toàn thể và 4 phiên chuyên đề về nội khoa, ngoại khoa, cận lâm sàng, quản lý y tế, dược, điều dưỡng, y tế công cộng được diễn ra song song tại 4 hội trường. Với 34 bài báo cáo khoa học, báo cáo tham luận được trình bày, hội nghị đã thu hút hơn 400 đại biểu là y bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại Bệnh viện TP Thủ Đức và các bệnh viện trong nước tham dự.
Phát biểu khai mạc hội nghị, TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện TP Thủ Đức cho biết: Nghiên cứu khoa học là một trong 07 chức năng, nhiệm vụ của Bệnh viện TP Thủ Đức nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển chung của Ngành Y tế, đóng góp nhiều hơn trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Hội nghị khoa học thường niên được bệnh viện duy trì tổ chức hàng năm, là một ngày hội khoa học nhằm báo cáo kết quả của những nghiên cứu, những kỹ thuật tiêu biểu điển hình, những ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại trong hoạt động khám chữa bệnh; đồng thời ghi nhận sự phấn đấu vươn lên về mọi mặt, đặc biệt là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện. Qua các kỳ tổ chức hội nghị, ban tổ chức ghi nhận sự nhiệt tình tham gia, tinh thần say mê học tập, nghiên cứu của các đồng nghiệp, tinh thần đó có thể xuất phát từ nhiều phía nhưng chắc chắn chủ yếu cũng từ trách nhiệm và tình yêu đối với bệnh nhân, tình yêu đối với nghề. Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 6 hứa hẹn sẽ là một diễn đàn khoa học sôi nổi với các bài báo cáo khoa học, báo cáo tham luận của thầy cô, chuyên gia đầu ngành, các bác sĩ và điều dưỡng nhiều năm kinh nghiệm.
Theo đó, tại phiên toàn thể của hội nghị có 03 bài báo cáo của PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Định, Chủ nhiệm bộ môn Phẫu thuật Lồng ngực tim mạch Đại học Y Dược TP.HCM trình bày về tình hình điều trị hẹp van động mạch chủ qua đường ống thông thực tế tại Việt Nam và vai trò của đội nhóm trong quá trình triển khai; BS.CKII Hoàng Văn Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức trình bày về quán tính trong điều trị: Tác hại gì, đâu là nguyên nhân và giải pháp; PGS.TS Bùi Thị Hương Quỳnh, Phó Trưởng khoa Dược Bệnh viện Thống Nhất trình bày báo cáo triển khai chương trình đôi bạn cùng tiến về Dược lâm sàng – chia sẻ của Bệnh viện Thống Nhất.
Tại phiên hội nghị theo từng chuyên đề nội khoa, ngoại khoa, cận lâm sàng, quản lý y tế, dược, điều dưỡng, y tế công cộng là phần trình bày của các bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại Đại học Y Dược TP.HCM, Khoa Y Đại học Quốc gia TP.HCM, Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên, Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng và Bệnh viện TP Thủ Đức.
Thông qua hội nghị, giúp bác sĩ, điều dưỡng cập nhật những kiến thức mới, bổ ích về chuyên môn, học thuật cũng như thực hành lâm sàng; góp phần hướng đến nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện TP Thủ Đức nói riêng và của ngành Y tế TP.HCM nói chung, hướng tới mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cộng đồng. Đây cũng là dịp đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện TP Thủ Đức có cơ hội được giới thiệu, trao đổi, chia sẻ học hỏi kinh nghiệm với các đồng nghiệp của các trường, cơ sở y tế để công tác nghiên cứu khoa học tại bệnh viện ngày càng phát triển hơn nữa.