Những lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai đã xuất hiện từ nhiều thập kỷ, hàng triệu phụ nữ đã sử dụng thuốc một cách an toàn. Tuy nhiên, các loại hormone có trong thuốc có thể gây tác dụng phụ ở một số người. Sau khi dùng thuốc, chị em có thể gặp các triệu chứng: Nhức đầu, buồn nôn, đau ngực, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt (sớm hơn, muộn hơn hoặc ngưng hoàn toàn sau dùng thuốc)… Khi mới dùng thuốc cơ thể chưa kịp tiếp nhận sự thay đổi, chị em cố gắng dùng thuốc để cơ thể có cơ hội điều chỉnh lại nội tiết tố và các tác dụng phụ sẽ biến mất sau 2-3 tháng. Nếu cảm giác khó chịu kéo dài, hãy chia sẻ cùng bác sĩ điều trị để được tư vấn và hướng dẫn loại thuốc ngừa thai phù hợp hơn.
Thuốc tránh thai là một trong những phương pháp ngừa thai hiệu quả, được nhiều chị em lựa chọn. Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai chị em cần lưu ý.
• Luôn dự phòng các biện pháp tránh thai khác như bao cao su để đề phòng trường hợp quên uống thuốc tránh thai.
• Luôn mang theo thuốc bên mình nếu chị em thường xuyên phải đi công tác, không có ở nhà.
• Nên uống thuốc cùng một thời điểm trong ngày để tránh việc quên uống thuốc.
• Thuốc tránh thai vẫn là thuốc, do đó khi điều trị bất cứ bệnh lý nào, chị em nên thông báo với bác sĩ về loại thuốc và liều lượng đang sử dụng.
Được mang thai và làm mẹ là hạnh phúc của mọi người phụ nữ. Tuy nhiên, nếu chưa có ý định mang thai hoặc có kế hoạch hóa gia đình, việc sử dụng các phương pháp tránh thai là ưu tiên hàng đầu. Khoa Sản – Bệnh viện thành phố Thủ Đức quy tụ đội ngũ bác sĩ Sản Phụ khoa giỏi, tư vấn tận tâm sẽ hỗ trợ lựa chọn phương pháp tránh thai phù hợp, tăng hiệu quả ngừa thai mà hạn chế được nhiều tác dụng phụ không mong muốn, đảm bảo sức khỏe an toàn cho kế hoạch mang thai và sinh nở trong tương lai.