Sinh hoạt CLB Bệnh nhân Ung Bướu lần thứ 15 với chủ đề “Dinh dưỡng và y học cổ truyền”

Ngày 5 tháng 11 năm 2023 vừa qua, Khoa Ung Bướu – Bệnh viện thành phố Thủ Đức tổ chức chương trình sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân Ung bướu lần thứ 15. Hoạt động của câu lạc bộ đã được duy trì từ nhiều năm nay với mong muốn đem đến chất lượng cuộc sống ngày càng tốt hơn cho người bệnh. Chương trình có sự tham gia của bác sĩ Nguyễn Triệu Vũ – Trưởng khoa Ung bướu, bệnh viện thành phố Thủ Đức, các báo cáo viên: BS.CK1 Huỳnh Kim Tín, Khoa Ung bướu – Bệnh viện thành phố Thủ Đức với bài báo cáo “Những hiểu lầm vể ung thư”; Ths.BS Huỳnh Lê Trường, Giảng viên khoa YHCT – Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.
Chủ trì và phát biểu khai mạc chương trình, BS. Nguyễn Triệu Vũ – Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện thành phố Thủ Đức cho biết: “Câu lạc bộ bệnh nhân ung bướu được thành lập và duy trì các buổi sinh hoạt câu lạc bộ định kỳ giữa các nhà chuyên môn và người bệnh. Hoạt động của CLB nhằm phổ biến những kiến thức cơ bản của bệnh lý để giúp người bệnh, người nhà người bệnh hiểu được nguyên nhân, triệu chứng, phương pháp điều trị bệnh; những vấn đề cần lưu ý trong chăm sóc người bệnh cũng như các chế độ dinh dưỡng và y học cổ truyền. Mỗi buổi sinh hoạt câu lạc bộ sẽ tập trung vào các nội dung chuyên sâu riêng, ưu tiên trao đổi trực tiếp giữa người bệnh, người nhà người bệnh và các nhà chuyên môn để có những giải đáp kịp thời cho người bệnh”.
Khoa Ung bướu – Bệnh viện thành phố Thủ Đức thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ người bệnh nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất cho người bệnh, người nhà người bệnh như: Sinh hoạt câu lạc bộ kết hợp du lịch, thăm hỏi hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà, tặng thẻ nạp điện thoại… Mọi người không nhất thiết phải điều trị tại bệnh viện cũng có thể tham gia để được kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình sống chung với bệnh và có thêm sức mạnh tinh thần, nghị lực để vượt qua những giây phút bi quan, nản chí trước bệnh tật.