Hơn 300 cán bộ công nhân viên tham gia Hội nghị Tuyên truyền Bộ Luật lao động và Chương trình Phúc lợi Đoàn viên năm 2023

Vào lúc 15h00 ngày 7/11, LĐLĐ TP Thủ Đức phối hợp cùng Công đoàn Bệnh viện TP Thủ Đức tổ chức hội nghị tuyên truyền Bộ Luật Lao động năm 2019 và những điểm mới trong Luật BHXH hiện hành tới đội ngũ nhân viên, người lao động, đoàn viên Công đoàn Bệnh viện TP Thủ ĐứcLiên đoàn Lao động TP. Thủ Đức phối hợp Bệnh viện thành phố Thủ Đức và tổ chức chương trình “Phúc lợi đoàn viên” năm 2023. Đến dự có bà Võ Minh Thanh Tùng, UVBTV Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Thủ Đức; ông Nguyễn Đình Cường, Phó Chủ Tịch Thường trực LĐLĐ TP Thủ Đức; bà Nguyễn Thị Cẩm Vân – Phó Bí thư Đảng Uỷ Bệnh viện; ông Hoàng Văn Dũng – Đảng Uỷ viên, Phó Giám đốc Bệnh viện, bà Nguyễn Thị Mỹ Châu – Chủ tịch Công đoàn cùng với sự tham dự các đồng chí trong BCH Công đoàn và sự tham gia của đông đảo đoàn viên, người lao động của Bệnh viện thành phố Thủ Đức.
Tại hội nghị, Luật gia Trần Văn Triều, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật TP Hồ Chí Minh đã phổ biến những thông tin pháp luật có liên quan đến người lao động về Bộ Luật Lao động năm 2019 và những điểm mới trong Luật BHXH hiện hành.
Cùng trong hội nghị, Công đoàn Bệnh viện TP Thủ Đức cũng đã ra mắt Tổ tư vấn pháp luật với mục đích tư vấn, bảo đảm và hỗ trợ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn người lao động; qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của đoàn viên công đoàn, người lao động tại đơn vị.
Đồng thời, chương trình “Phúc lợi đoàn viên” năm 2023 với các gian hàng bình ổn giá, tạo điều kiện cho nhân viên, người lao động, đoàn viên Công đoàn Bệnh viện TP Thủ Đức được mua những món hàng gia dụng, nhu yếu phẩm với giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, chương trình cũng đã trao tặng đến nhân viên, người lao động, đoàn viên Công đoàn Bệnh viện TP Thủ Đức có hoàn cảnh khó khăn 50 phần quà nhu yếu phẩm, mỗi phần quà có trị giá từ 300 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng.
Qua hội nghị nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; đặc biệt là tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến tổ chức Công đoàn, người lao động và các quy định của tổ chức Công đoàn cũng như thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống văn hoá, tinh thần cho đoàn viên công đoàn.