Bữa trưa hanh phúc chào mừng Ngày Công tác xã hội Thế giới lần thứ 26

Công tác xã hội ra đời tại Anh vào cuối thế kỷ 19, do cuộc cách mạng công nghiệp mà nước Anh phải đối mặt với nhiều vấn đề xã hội trầm trọng. Vì vậy cần có những chính sách, hoạt động giúp đỡ của Nhà nước và những người tham gia tình nguyện đã hình thành nên nghề công tác xã hội.
Nhân kỷ niệm ngày công tác xã hội thế giới lần thứ 26, phòng Công tác xã hội – Bệnh viện thành phố Thủ Đức phối hợp cùng quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ tổ chức chương trình “Bữa trưa hạnh phúc” không phân biệt bệnh nhân khó khăn hay không mà dành cho toàn bộ bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện. Người bệnh được lựa chọn món ăn dựa trên thực đơn phù hợp nhất với tình hình bệnh của họ. Với 450 suất cơm cho bệnh nhân, mỗi suất ăn trị giá 35.000 đồng.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Châu – Trường phòng Công tác xã hội, Bệnh viện thành phố Thủ Đức chia sẻ: “Công tác xã hội trong bệnh viện thực sự có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. CTXH không đơn thuần chỉ là công tác từ thiện trong bệnh viện, như các bữa ăn, nồi cháo từ thiện cho bệnh nhân nghèo, tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mà còn có vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyên nghiệp hoá lĩnh vực công tác xã hội, góp phần không nhỏ vào công cuộc chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân”