Họp mặt đêm giao thừa – nét đẹp truyền thống của Bệnh viện thành phố Thủ Đức

“Vui xuân không quên nhiệm vụ”, đó là câu nói mà viên chức, người lao động đang làm việc tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức vẫn thường nhắc nhở nhau mỗi khi Tết đến Xuân về. Với ngành nghề đặc thù là chăm sóc sức khoẻ cho người dân 24/24, thì các ngày Lễ Tết trong năm đặc biệt là Tết Nguyên Đán thì công tác ứng trực cấp cứu còn được quan tâm hàng đầu.
Theo truyền thống của bệnh viện, đến thời khắc chuyển giao năm cũ – năm mới, lãnh đạo, các khoa phòng đều tập trung tại bệnh viện đón giao thừa, sau đó chúc Tết các bác sĩ, điều dưỡng trực và chúc Tết bệnh nhân. Những phần quà nhỏ đến từ Bệnh viện, là chút tiền mặt, chút mứt tết chúc tết cho những bệnh nhân không được ăn tết ở nhà, nhưng chứa đựng trong đó là tình thương và sự sẻ chia. Có lẽ vì thế, dù các bác sĩ thiếu không khí của gia đình nhưng họ vẫn có chút ấm áp từ đồng nghiệp, từ cơ quan và cả bệnh nhân. Cảm giác đón năm mới trong bệnh viện đối với người nhà bệnh nhân cô đơn vô cùng. Vì vậy các bác sĩ của ca trực ngoài việc đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân, họ đều cố gắng “trị liệu” cả về tinh thần, tạo không khí ấm áp, vui tươi trong bệnh viện dịp năm mới.
Với bệnh nhân cùng lắm cũng chỉ phải đón giao thừa trong bệnh viện một vài lần. Nhưng với các y, bác sĩ thì gần như đây là chuyện thường xuyên. Dẫu có bao nhiêu năm đón giao thừa cùng bệnh nhân thì cảm giác đón năm mới ở bệnh viện bao giờ cũng rất thiêng liêng, ca trực đêm giao thừa, mọi người như gần gũi, xích lại gần nhau hơn thường lệ, không khí ấm áp như một gia đình. Đây là một nét đẹp truyền thống của Bệnh viện thành phố Thủ Đức từ những ngày đầu thành lập thể hiện sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Bệnh viện đối với các y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện đang thực hiện nhiệm vụ trực trong đêm giao thừa. Buổi họp mặt được tổ chức trong không khí vui tươi, ấm áp, thân tình; hứa hẹn bước khởi đầu của một mùa xuân tươi đẹp và một năm mới “Nỗ lực mới, Thắng lợi mới”.