Căn cứ Kế hoạch số 819/KH-SYT ngày 29 tháng 01 năm 2024 của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh về việc thực hiện công tác cải cách hành chính định kỳ từ năm 2024.
Căn cứ Công văn 1050/BV-CTXH ngày 06 tháng 3 năm 2024 của Bệnh viện thành phố Thủ Đức về việc bổ sung thêm 02 phòng khám chữa bệnh chất lượng cao trong công tác Cải cách hành chính tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức. Bệnh viện thành phố Thủ Đức kính trình bài viết: “Bổ sung thêm 02 phòng khám chữa bệnh Chất lượng cao tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức“
Thông tin bài viết:
- Tên bài viết: Bổ sung thêm 02 phòng khám chữa bệnh Chất lượng cao tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức.
- Phạm vi triển khai: trong bệnh viện
- Mô tả: Quá trình triển khai
Giai đoạn 1: Khảo sát hiện trạng: Nằm sát nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh ngày một cao hơn. Người bệnh vẫn chọn khám chữa bệnh tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức nhưng mong muốn được khám nhanh hơn để đáp ứng nhu cầu của cá nhân. Như không phải xếp hàng chờ đợi, khu vực ngồi chờ thoáng rộng hơn, giảm thời gian đi lại trong bệnh viện để làm các thủ tục cần thiết.
Giai đoạn 2: Phân tích hệ thống
- Phân tích chức năng: Xác định chức năng, nhiệm vụ của nhân viên y tế và người bệnh trong việc sửa chữa khu khám chữa bệnh Chất lượng cao tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức.
- Chức năng dành cho người bệnh: Người bệnh được ưu tiên sử dụng các dịch vụ y tế và được hưởng các quyền lợi y tế kèm theo.
- Chức năng dành cho nhân viên y tế: Được chia thời gian làm việc hợp lý.
Chức năng chung dành cho tất cả mọi người:
Cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh với chất lượng cao, chăm sóc toàn diện với mô hình khép kín, bao gồm cả khám bệnh ngoại trú, xét nghiệm sinh hóa, huyết học, thăm dò chức năng với những trang thiết bị hiện đại và đội ngũ các thầy thuốc là trưởng, phó khoa trực tiếp tham gia khám chữa bệnh hàng ngày. Người bệnh được đón tiếp chăm sóc tận tình, niềm nở và chu đáo bởi đội ngũ diều dưỡng viên chuyên nghiệp, tư vấn đầy đủ và đáp ứng mọi nhu cầu khám chữa bệnh. Khu vực được tách riêng nên đảm bảo sử dụng dịch vụ chất lượng cao đúng như đã đăng ký.
Phân tích phi chức năng
- Tính khả dụng: phù hợp vì vẫn nằm trong khuôn viên bệnh viện, tận dụng được không gian thích hợp, vị trí thích hợp vì không chiếm chỗ của những phòng ban khác, đi lại thuận tiện, nhanh chóng.
- Tính ổn định: ở vị trí không ảnh hưởng đến khoa phòng khác, không bị mưa dột, cố định lâu dài. Vẫn ở khu vực cũ nên nhiều người bệnh không mất thời gian tìm kiếm.
- Hiệu năng: làm cho chất lượng dịch vụ tại bệnh viện được chú trọng và nâng cao hơn, đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện.
Giai đoạn 3: Thực hiện
- Xem xét vị trí di dời 02 quầy Đăng ký khám bệnh và quầy Thu phí dịch vụ ra khỏi Khu E nhưng phải gần khu vực Khám bệnh chất lượng cao, tạo điều kiện đi lại thuận lợi nhất cho người bệnh đến khám bệnh.
- Khảo sát vị trí đối diện khu vực Siêu âm – vị trí cần đặt Quầy đăng ký khám bệnh dịch vụ và Quầy Thu phí dịch vụ.
- Tiến hành cải tạo:
- Quan sát, chỉnh sửa diện tích sử dụng đủ tiêu chuẩn của phòng khám. Lắp đặt lại hệ thống đồng bộ, gọn gàng như: đường điện, nước; dây mạng; máy lạnh; bố trí, sắp xếp ghế ngồi chờ khám phù hợp.
- Tận dụng 9m2 đối diện Khu vực Siêu âm, xây dựng và chỉnh sửa tạo 02 quầy Đăng ký khám bệnh dịch vụ và quầy Thu phí dịch vụ. Lắp đặt lại hệ thống đồng bộ, gọn gàng như: đường điện; dây mạng; máy lạnh; bố trí, sắp xếp ghế ngồi chờ cho người bệnh phù hợp.
Giai đoạn 4: Kiểm thử
- Tính sáng tạo, khoa học khi thực hiện cải tạo
- Tận dụng tối đa không gian, tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh đến khám tại Bệnh viện.
- Đồng thời, đảm bảo được 5S trong môi trường Bệnh viện.