Hội thảo “Công thức phối hợp Insulin thế hệ mới IdegAsp – Từ lý thuyết đến thực hành lâm sàng”

Nhằm cập nhật các điểm mới trong chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh Đái tháo đường, ngày 26/03 bệnh viện thành phố Thủ Đức tổ chức Hội thảo: “Công thức phối hợp Insulin thế hệ mới IDegAsp – Từ lý thuyết đến thực hành lâm sàng”. Chương trình có sự tham gia của TS.BS Vũ Trí Thanh – Giám đốc bệnh viện thành phố Thủ Đức và các bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện.
Chương trình gồm 2 bài báo cáo: Vai trò của công thức phối hợp IDegAsp thế hệ mới trên BN ĐTĐ type 2 do TS.BS Phan Hữu Hên – Trưởng khoa Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy trình bày và Từ nghiên cứu thế giới thực đến thực tế điều trị của IDegAsp trên bệnh nhân ĐTĐ type 2 do BSCKII Ngô Thế Phi – Trưởng khoa Nội tiết, Bệnh viện thành phố Thủ Đức trình bày.
Bệnh tiểu đường type 2 là là loại tiểu đường trong đó lượng đường trong máu của bệnh nhân luôn cao do thiếu tác dụng của insulin, là loại bệnh phổ biến nhất và chiếm hơn 90% trong bệnh tiểu đường nói chung. Bệnh âm thầm tiến triển mà bệnh nhân không hề hay biết và không có triệu chứng ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên nếu tình trạng bệnh tiểu đường tiếp tục tiến triển có thể dẫn đến sự xuất hiện của ba biến chứng lớn là bệnh võng mạc tiểu đường, bệnh thận tiểu đường và bệnh thần kinh ngoại biên. Bên cạnh đó bệnh còn tăng nguy cơ dẫn đến các bệnh tổn thương đại mạch như nhồi máu cơ tim, nhồi máu não, nha chu, suy giảm trí nhớ, loãng xương và ung thư.