Hội thảo “Cập nhật các khuyến cáo trong điều trị suy tim”

Trong hai thập kỷ gần đây, suy tim đã trở thành bệnh lý có gánh nặng và chi phí điều trị cao hàng đầu trong các bệnh lý tim mạch. Suy tim được chia thành hai thể: suy tim mạn và suy tim cấp. Suy tim mạn đề cập đến những bệnh nhân đã được chẩn đoán và đang điều trị suy tim ổn định hoặc những người bệnh có triệu chứng suy tim khởi phát từ từ. Khi suy tim diễn biến nặng lên còn gọi là suy tim “mất bù” thường khiến bệnh nhân phải nhập viện và sử dụng các thuốc đường tĩnh mạch, giai đoạn này người ta định nghĩa là suy tim cấp. Nhằm cập nhật các điểm mới trong chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh Tim mạch, vào ngày 28/3, bệnh viện thành phố Thủ Đức tổ chức hội thảo: “Cập nhật các khuyến cáo trong điều trị suy tim”. Với sự tham gia của Chương trình có sự tham gia của TS.BS Vũ Trí Thanh – Giám đốc bệnh viện thành phố Thủ Đức và các nhân viên y tế đang làm việc tại bệnh viện.
Chương trình gồm 2 bài báo cáo: Cập nhật các hướng dẫn điều trị suy tim do ThS.BS Đào Quang Hoàng – Phó Trưởng khoa Nội tim mạch, Bệnh viện thành phố Thủ Đức trình bày và Ca lâm sàng bệnh nhân suy tim cấp do BSCKI Hồ Anh Tuấn – Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện thành phố Thủ Đức trình bày.
Qua hội thảo các bác sĩ các bác sĩ cập nhật thêm các khuyến cáo liên quan đến chẩn đoán suy tim dựa trên sự kết hợp các triệu chứng cơ năng, thực thể và các xét nghiệm, thăm dò cận lâm sàng. Người bệnh được chẩn đoán suy tim khi có triệu chứng cơ năng của suy tim và/hoặc triệu chứng thực thể của suy tim kèm theo bằng chứng khách quan của rối loạn chức năng tim.