Hội thảo “Cập nhật chẩn đoán và điều trị xuất huyết tiêu hóa”

Xuất huyết đường tiêu hóa là một triệu chứng ở đường tiêu hóa bao gồm thực quản, dạ dày, ruột non, tá tràng, ruột già hoặc ruột kết, trực tràng, hậu môn bị chảy máu do một tổn thương nào đó. Xuất huyết tiêu hóa có thể là dấu hiệu cảnh báo trước một tình trạng nguy hiểm tiềm ẩn, chẳng hạn như ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng,…
Nhằm cập nhật kiến thức chuyên môn và quản lý các bệnh liên quan tới tiêu hóa, ngày 9 tháng 5 năm 2024, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức đã tổ chức Hội thảo cập nhật chẩn đoán và điều trị xuất huyết tiêu hóa. Chương trình có sự tham gia của TS.BS Vũ Trí Thanh – Giám đốc bệnh viện TP Thủ Đức và các nhân viên y tế đang làm việc tại bệnh viện.
Chương trình đã diễn ra với 03 bài báo cáo: Tiếp cận điều trị nội khoa xuất huyết tiêu hóa trên không do giãn tĩnh mạch thực quản do TS.BS Trần Nguyễn Ái Thanh – Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện TP Thủ Đức trình bày; Cập nhật điều trị bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa do BSCKII. Mai Hóa – Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện TP Thủ Đức trình bày; cuối cùng là bài báo cáo về Vai trò của chẩn đoán hình ảnh trong chẩn đoán và điều trị xuất huyết tiêu hóa do BSCKI. Nguyễn Thanh Long – Trưởng đơn vị can thiệp mạch máu ngoại biên, khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện TP Thủ Đức trình bày đến các thành viên, khách mời tại buổi hội thảo.
TS.BS Vũ Trí Thanh chia sẻ: “Hiện nay, những kỹ thuật tiên tiến và đổi mới đã được tiếp cận, ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị xuất huyết tiêu hóa. Nhờ đó, bệnh nhân có thêm nhiều cơ hội được điều trị hơn. Cũng chính vì vậy, Bệnh viện TP Thủ Đức thường xuyên tạo cơ hội để đội ngũ nhân viên y tế có thể cập nhật, tiếp thu các kỹ thuật đổi mới, nâng cao kỹ năng chuyên môn với mong muốn người bệnh nhận sự điều trị tốt nhất”.