Lễ kỷ niệm 32 năm Ngày Quốc tế Hộ sinh 05/5 và 59 năm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5

Nhằm ghi nhận và tôn vinh những cống hiến của các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y những người luôn luôn nỗ lực để đảm bảo sức khoẻ, chất lượng tốt nhất cho bệnh nhân. Ngày 10/05/2024, Bệnh viện thành phố Thủ Đức đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 32 năm Ngày Quốc tế Hộ sinh 05/5 và 59 năm Ngày quốc tế Điều dưỡng 12/5. Tới dự buổi Lễ có TS.BS Vũ Trí Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện; BS.CKII Hoàng Văn Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc bệnh viện; ThsCKII. Nguyễn Xuân Chi – Phó chủ tịch công đoàn, Trưởng phòng Đào tạo và chỉ đạo tuyến; ThS. Nguyễn Thị Xuân Thảo – Trưởng phòng điều dưỡng và 50 điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật y tham gia lễ kỷ niệm.
TS.BS Vũ Trí Thanh – Giám đốc bệnh viện cho biết :“ Điều dưỡng là người hoạt động trong hệ thống chăm sóc sức khỏe. Điều dưỡng là một chuyên ngành được tuyển sinh và đào tạo bài bản, được cấp chứng chỉ hành nghề quy định các tiêu chuẩn hoạt động trong ngành y tế. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của Bệnh viện thành phố Thủ Đức luôn có một phần đóng góp không nhỏ của điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y – những người song hành cùng bác sĩ thực hiện công việc chăm sóc người bệnh. Hiện tại, Bệnh viện có trên 774 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y, chiếm 49 % nhân lực Bệnh viện. Chính sự tận tâm, nhiệt huyết của họ đã giúp người bệnh thêm tin tưởng, yên tâm điều trị và nhanh chóng phục hồi, qua đó tạo dựng những hình ảnh đẹp trong lòng người dân”.
Tiếp sau đoạn phim đầy xúc động về về cuộc đời và những đóng góp của bà Florence Nightingale là nghi thức rước đèn. Hình ảnh “người phụ nữ với cây đèn” tận tụy đến chăm sóc cho từng thương bệnh binh mỗi đêm đã được tái hiện một cách chân thật và cảm động. Qua lời dẫn thiết tha và truyền cảm “Trong vạn nghề, chúng tôi chọn nghề điều dưỡng. Dù bao người nói nghề chỉ toàn cay đắng và khó nhọc. Nhưng niềm tin trong chúng tôi vẫn luôn nguyên vẹn. Vì hạnh phúc của chúng tôi là được thấy nụ cười của bệnh nhi thân yêu”. Lời dẫn đã nói thay những tâm tư, những tình cảm chất chứa trong tim mà những người điều dưỡng ngày đêm thầm lặng, tận tụy với người bệnh mà chưa bao giờ nói ra.
Trong ánh nến lung linh, với ngọn lửa y đức bừng sáng trong tim, ThS. Nguyễn Thị Xuân Thảo – Trưởng phòng điều dưỡng cùng toàn thể điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y và đã đứng lên cùng nhau tuyên thệ Lời thề Florence Nightingale. Khoảnh khắc thiêng liêng và đầy tự hào khi cả hội trường cùng nhau đặt tay lên ngực đọc to lời tuyên thệ, đó cũng là lời hứa suốt đời làm tròn y đức của nghề Điều dưỡng mà tập thể đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y bệnh viện ghi khắc mãi trong tim. Tiếp theo chương trình Ban giám đốc bệnh viện thành phố Thủ Đức cũng đã tặng bánh kem, bó hoa tươi thắm và những lời dặn dò tới đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y.
Cũng nhân lễ kỷ niệm, hội thi thời trang tái chế với chủ đề “Ước mơ xanh” với sự tham gia của 112 bộ thời trang đã diễn ra sôi nổi, hào hứng cho 38 đội tham gia. Chi tiết giải thưởng như sau:
– Giải nhất (trị giá: 2.000.000 đồng): Khoa Nội Tổng Hợp
– Giải nhì (trị giá: 1.500.000 đồng): Bệnh viện thành phố Thủ Đức – Cơ sở Linh Xuân và phòng Kế hoạch tổng hợp.
– Giải ba (trị giá: 1.000.000 đồng: Khoa Tai mũi họng; Khoa Hồi sức tim mạch và Khoa Nội thần kinh
Và 10 giải khuyến khích, 2 giải phụ (trị giá 500.000 đồng)
Tiếp theo chương trình là 35 phần quà cho điều dưỡng, hộ sinh, kĩ thuật y có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại bệnh viện thành phố Thủ Đức do Công đoàn bệnh viện thành phố Thủ Đức trao tặng.
Bất cứ nghề nào cũng cần có chữ “tâm”, nghề điều dưỡng thì lại cần hơn nữa. Dù vất vả nhưng đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y bệnh viện thành phố Thủ Đức vẫn luôn sống hết mình với nghề, xem người bệnh như chính người thân của mình.
Những những cống hiến và tình yêu nghề của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y bệnh viện thành phố Thủ Đức sẽ luôn rực rỡ và tỏa hương như những đóa hoa trong bài hát Sống như những đóa hoa:
Và tôi sống như đoá hoa này
Toả ngát hương thơm cho đời
Sống với nỗi khát khao rằng
Được hiến dâng cho cuộc đời
Hôm nay dẫu có gian nan
Thì ngày mai là ngày tươi sáng hơn
Tôi sẽ viết nên câu chuyện của cuộc đời riêng tôi.