Sinh hoạt CLB Nội Tim mạch – Lão học lần I năm 2024

Nằm trong chuỗi chương trình hoạt động của câu lạc bộ trong năm 2024, chiều ngày 30/5, Khoa Nội tim mạch – lão học, Bệnh viện thành phố Thủ Đức tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ lần I năm 2024. Chương trình có sự tham gia của BS.CKII Hoàng Văn Dũng – Phó giám đốc bệnh viện, các bác sĩ điều dưỡng, công ty tài trợ và gần 40 bệnh nhân đang điều trị nội và ngoại trú tại khoa Nội tim mạch – Bệnh viện thành phố Thủ Đức.
Phát biểu khai mạc BS.CKII Hoàng Văn Dũng – Phó giám đốc bệnh viện chia sẻ: “Hiện nay bệnh tăng huyết áp, tiểu đường đang gia tăng nhanh và thường gặp ở mọi lứa tuổi. Tăng huyết áp là yếu tố nguy cơ tim mạch chính, gây tử vong hàng đầu trên thế giới do gây ra các biến chứng nguy hiểm như: Tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim… Bệnh này cũng thường có xu hướng cùng mắc với các yếu tố nguy cơ tim mạch khác như: Đái tháo đường, rối loạn lipid máu, béo phì… Vì vậy, việc duy trì câu lạc bộ tim mạch thường xuyên sẽ tạo cơ hội cho nhiều người bệnh có thêm điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật kiến thức mới, từng bước nâng cao nhận thức trong phòng và điều trị bệnh. Từ đó, góp phần giúp việc quản lý và điều trị bệnh tốt hơn, đồng thời giảm thiểu những biến chứng nguy hiểm.”
Với chủ đề Nhồi máu cơ tim và rối loạn chuyển hóa lipid máu chương trình sinh hoạt gồm 2 bài báo cáo: “Nhồi máu cơ tim và những điều chưa biết” do BSCKI. Đinh Hữu khoa Nội tim mạch – lão học chia sẻ và “ Những hiểu lầm về rối loạn lipid máu. Chế độ ăn cho những người bị rối loạn lipid máu” do Ths.BS Đào Quang Hoàng – Phó trưởng khoa Nội tim mạch – lão học chia sẻ. Sau khi lắng nghe hai chuyên đề, câu lạc bộ đã cùng trao đổi, thảo luận sôi nổi và được được báo cáo viên tư vấn nhiệt tình.
Buổi sinh hoạt đã cung cấp cho người bệnh nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về cách tự chăm sóc, phát hiện và quản lý bệnh. Đồng thời, tạo sự gắn kết giữa nhân viên y tế với người bệnh và người nhà người bệnh, hướng đến hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức.