Hội thảo khoa học “Điều trị toàn diện bệnh nhân Tăng huyết áp và Suy tim từ nội trú đến ngoại trú”

Ngày 15/8, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức Hội thảo “Điều trị toàn diện bệnh nhân tăng huyết áp (THA) và suy tim từ nội trú đến ngoại trú”. Chương trình hội thảo nhằm mục đích cập nhật các kiến thức về quản lý và điều trị bệnh THA theo các khuyến cáo quốc tế và Việt Nam, trao đổi thêm cách phối hợp thuốc và thảo luận sâu hơn về điều trị bệnh. Chương trình có sự tham dự của TS.BS Vũ Trí Thanh- Giám đốc bệnh viện làm chủ tọa hội thảo, cùng các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng đang công tác tại bệnh viện.
Theo khảo sát cho thấy số bệnh nhân THA không ngừng gia tăng, tại Việt Nam có đến 25% dân số mắc là người trưởng thành và có xu hướng trẻ hóa. Tăng huyết áp giai đoạn sớm thường “thầm lặng” vì không có dấu hiệu báo trước hoặc nếu có thì rất mơ hồ, như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt,… Kéo theo đó, suy tim do THA xuất hiện vì các thay đổi trong tâm thất trái, tâm nhĩ trái và động mạch vành do THA mãn tính. THA làm tăng khối lượng công việc lên tim, gây ra những thay đổi về cấu trúc và chức năng của cơ tim. Bệnh suy tim được xem là tổn thương tại cơ quan đích, là kết quả của quá trình không kiểm soát được bệnh THA trong thời gian dài.
Tại chương trình, các đại biểu, thành viên tham dự đã theo dõi 02 bài báo có ý nghĩa: “Điều trị Tăng huyết áp 2024: Có gì mới?” của BSCKII. Lê Duy Lạc – Trưởng khoa Hồi sức tim mạch, Bệnh viện TP Thủ Đức và “Những bước tiến của ARNI trong khuyến cáo điều trị Suy tim” của ThS.BS Đào Quang Hoàng – Phó Trưởng khoa Nội tim mạch, Bệnh viện TP Thủ Đức.
Trao đổi tại chương trình, các Báo cáo viên đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong điều trị bệnh THA đến các y bác sĩ, điều dưỡng, thảo luận chuyên sâu và giải đáp thắc mắc của thành viên tham dự làm tiền đề để áp dụng trong thực tiễn điều trị.