Bệnh viện thành phố Thủ Đức tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tuyến giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với viên chức – người lao động năm 2024

Chiều ngày 22/8, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với viên chức – người lao động (VC-NLĐ) năm 2024. Đồng chí Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện tham dự và chủ tọa hội nghị.

Cùng tham dự có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc bệnh viện; Ban Thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên bệnh viện; Lãnh đạo các phòng, khoa, cơ sở trực thuộc; hơn 100 đại biểu đại diện cho các VC-NLĐ bệnh viện.
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện cho biết: Xác định công tác tiếp xúc, đối thoại với VC-NLĐ là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên; góp phần tăng cường thực hiện dân chủ ở cơ sở. Đảng ủy bệnh viện đã xây dựng và ban hành Kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp nhằm tạo ra diễn đàn mở để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng; tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản ánh của VC-NLĐ; kịp thời phát hiện những vấn đề còn vướng mắc phát sinh để giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp; tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kịp thời phát hiện những hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong toàn thể đảng viên, VC-NLĐ bệnh viện. Qua đối thoại cũng là dịp để các đại biểu tham dự chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của bệnh viện trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị các đại biểu được cử tham dự hội nghị sẽ tham gia tích cực, với tinh thần dân chủ, góp ý xây dựng chân thành cùng phát triển. Những ý kiến và đề xuất của các đại biểu sẽ góp phần quan trọng vào việc xây dựng môi trường làm việc, khắc phục kịp thời những hạn chế thiếu sót trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, trong việc thực hiện các chế độ chính sách đối với VC-NLĐ.
Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện đã báo cáo sơ kết về tình hình hoạt động chuyên môn và hoạt động tài chính 6 tháng đầu năm 2024; Đồng chí Trần Nguyễn Ái Thanh, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc bệnh viện thông qua bảng tổng hợp thông tin giải đáp các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị đề xuất của VC-NLĐ đã gửi về Ban Giám đốc trước hội nghị. Ngoài ra, các đại biểu cũng tham gia phát biểu ý kiến trực tiếp tại hội nghị.
Hội nghị đã tiếp nhận 32 lượt ý kiến đóng góp, kiến nghị, đề xuất của VC-NLĐ bệnh viện với các nội dung liên quan đến tình hình thực hiện các chế độ, chính sách đối với VC-NLĐ trong 6 tháng đầu năm; mức chi trả thu nhập tăng thêm, lương khoán; chế độ nghỉ phép, phúc lợi, tính giờ làm thêm; các chế độ phụ cấp; điều kiện, môi trường làm việc; tình hình hoạt động khám, chữa bệnh;….
Sau hơn 02 giờ làm việc, với tinh thần lắng nghe, cầu thị Ban Giám đốc bệnh viện đã lần lượt giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của đại biểu; chỉ đạo các phòng chức năng liên quan ghi nhận ý kiến đối với những nội dung chưa thể giải đáp ngay, sau hội nghị sẽ trao đổi trực tiếp với phòng, khoa, cơ sở nhằm tìm ra hướng giải quyết hợp lý, đảm bảo quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho VC-NLĐ.
Kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện thông tin thêm về những vấn đề cần tập trung thực hiện theo Nghị quyết của Đảng ủy trong thời gian tới. Bên cạnh đó, cũng đề nghị các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng chức năng ghi nhận đầy đủ các kiến nghị, ý kiến phản ánh của VC-NLĐ, xem xét trả lời thỏa đáng, giải quyết kịp thời các quyền lợi hợp pháp chính đáng của VC-NLĐ trên cơ sở đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật. Trong thời gian tới, Đảng ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo Ban Giám đốc tổ chức các buổi tiếp xúc, đối thoại định kỳ với VC-NLĐ tại bệnh viện, qua đó thực hiện tốt chỉ đạo của Thành ủy Thủ Đức, Sở Y tế trong việc tăng cường thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần xây dựng và phát triển bệnh viện.
– Văn phòng Đảng ủy Bệnh viện thành phố Thủ Đức –