Hội thảo khoa học “Quản lý toàn diện các bệnh lý tim mạch và chuyển hóa: Ứng dụng của Kinh tế Y tế”

Ngày 22/8, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức Chương trình hội thảo “Quản lý toàn diện các bệnh lý tim mạch và chuyển hóa: Ứng dụng của kinh tế y tế” nhằm đánh giá các hoạt động dự phòng, đối thoại các chính sách liên quan tới quản lý kinh tế y tế trên nền bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch hiện nay.
Chương trình có sự tham gia của TS.BS Vũ Trí Thanh – Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức, PGS.TS.DS Hoàng Thy Nhạc Vũ – Giảng viên cao cấp Đại học Y dược Tp. HCM, Cố vấn chuyên môn BV Lê Văn Thịnh, PGS.TS.BS Lê Đình Thanh – Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất cùng thành viên tham dự là các y bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại bệnh viện.
Được biết, thuật ngữ bệnh tim mạch chuyển hóa chỉ những bệnh chuyển hóa ảnh hưởng đến hệ tim mạch: tăng huyết áp, bệnh tim mạch đái tháo đường, các rối loạn lipid máu… Những rối loạn này có thể xảy ra đồng thời với các bệnh lý tim mạch hoặc trở thành những yếu tố nguy cơ làm gia tăng tình trạng tim mạch. Mỗi năm trên thế giới có khoảng 20 triệu người chết do bệnh tim mạch.
Chương trình đem đến 02 bài báo cáo ý nghĩa, có giá trị thực tế: “Vai trò đánh giá kinh tế tại Bệnh viện – Đảm bảo sự dụng thuốc hợp lý và hiệu quả” của PGS.TS.DS Hoàng Thy Nhạc Vũ và “Ứng dụng kinh tế y tế trong quản lý các bệnh lý Tim mạch và chuyển hóa” của PGS.TS.BS Lê Đình Thanh.
Thông qua chương trình, các kiến thức, kinh nghiệm được chia sẻ là tiền đề cho toàn thể nhân viên bệnh viện được học hỏi, tiếp thu và ứng dụng vào thực tế, đem lại nhiều cơ hội điều trị tốt hơn cho người bệnh tim mạch và bệnh tim mạch chuyển hóa.