Chiều ngày 15/10/2025, Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức đã tổ chức chương trình phát động phong trào thi đua và ký cam kết thực hiện phong trào “Ứng xử chuẩn – Bệnh viện văn minh” với chủ đề “Nụ cười từ tâm, nâng tầm y đức”. Đây là một bước đi chiến lược nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và văn hóa ứng xử trong toàn bệnh viện.
Chương trình vinh dự được đón tiếp TS.BSCKII Vũ Trí Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện và các Phó Giám đốc. Tham dự còn có Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bệnh viện. Cùng sự hiện diện của đội ngũ lãnh đạo các phòng, khoa, cơ sở trực thuộc với các Điều dưỡng trưởng, Kỹ thuật viên trưởng, Nữ hộ sinh trưởng và các Tổ trưởng Công đoàn trong toàn bệnh viện.
Phát biểu tại buổi lễ, TS.BSCKII Vũ Trí Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: “Mặc dù trong những năm qua, Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tựu về chuyên môn và kỹ thuật cao, nhưng để thực sự trở thành địa chỉ y tế tin cậy hàng đầu, việc nâng cao văn hóa phục vụ và chất lượng giao tiếp ứng xử là yêu cầu cấp thiết. Theo đó, mỗi cử chỉ ân cần, mỗi lời giải thích cặn kẽ, hay một nụ cười thân thiện đều có thể góp phần xoa dịu nỗi đau và tăng thêm niềm tin cho người bệnh.”
Tại chương trình, ThS. Huỳnh Mỹ Thư – Trưởng phòng Quản lý chất lượng đã công bố kết quả khảo sát ý kiến của người bệnh và người nhà về kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế. Kết quả khảo sát đã cho thấy một cái nhìn khách quan, toàn diện về thực trạng, ghi nhận những ưu điểm đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong công tác giao tiếp ứng xử tại bệnh viện. Đây là cơ sở quan trọng để bệnh viện xây dựng các giải pháp cải tiến hiệu quả.
Từ kết quả khảo sát, TS.BSCKII Trần Nguyễn Ái Thanh – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện đã chính thức phát động phong trào với những mục tiêu cụ thể: 100% viên chức, người lao động được tập huấn về kỹ năng giao tiếp; giảm thiểu tối đa những phản ánh tiêu cực; đồng thời tăng đáng kể sự hài lòng của người bệnh. Để đạt được các mục tiêu này, bệnh viện sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp từ đào tạo, tập huấn, giám sát đến khen thưởng và xử lý vi phạm một cách công bằng, minh bạch.
Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của TS. Lê Đỗ Duy Ân – Giảng viên Trường Doanh nhân Top Olympia với chuyên đề đào tạo “Xây dựng Đại sứ Thương hiệu từ mỗi Nhân viên Y tế”. Điều này thể hiện quyết tâm của bệnh viện trong việc nâng cao năng lực giao tiếp chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên.
Một điểm nhấn quan trọng của buổi lễ là phần ký cam kết thực hiện phong trào giữa Ban Giám đốc và lãnh đạo các khoa, phòng, đơn vị trực thuộc. Đây không chỉ là một nghi thức hình thức, mà còn là sự khẳng định trách nhiệm và quyết tâm của toàn thể cán bộ, nhân viên trong việc xây dựng một môi trường y tế văn minh, thân thiện.
Phong trào “Ứng xử chuẩn – Bệnh viện văn minh” hứa hẹn sẽ tạo nên những chuyển biến tích cực trong văn hóa phục vụ tại Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân và xây dựng hình ảnh một bệnh viện công không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn văn minh, thân thiện trong lòng người bệnh.