Sinh hoạt CLB bệnh nhân suy thận mạn chạy thận chu kỳ lần I năm 2024

Ngày 23/5, Khoa Nội thận – Thận nhân tạo, Bệnh viện thành phố tổ chức đã tổ chức chương trình sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân suy thận mạn chạy thận chu kỳ lần I năm 2024. Chương trình có sự tham gia của BS.CKII Phạm Thị Ngọc Duy, Phó Trưởng khoa Nội thận – Thận nhân tạo, các bác sĩ, điều dưỡng khoa và gần 50 bệnh nhân bệnh thận mạn đang theo dõi và điều trị tại bệnh viện thành phố Thủ Đức.
Buổi sinh hoạt lần này có sự tham gia của BS Nguyễn Thị Thu Thuỷ – Khoa Thận với bài báo cáo “Quản lý trọng lượng khô ở bệnh nhân chạy thận nhân tạo và BSCKI Trần Tri Tâm với bài báo cáo “Chăm sóc cầu nối Động – Tĩnh mạch tự thân ( AVF)”. Sau phần trình bày bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại khoa Nội thận – Thận nhân tạo, Bệnh viện thành phố Thủ Đức cũng đã có những thắc mắc, chia sẻ, góp ý cũng như lời cảm ơn cho các bác sĩ, bệnh viện trong thời gian khám và điều trị.
Chú T.Q.H (26 tuổi) đang sinh sống tại Bình Dương chia sẻ: “Tôi xin gửi lời cảm ơn những bác sĩ, điều dưỡng khoa Thận nói riêng và của bệnh viện nói chung đã hỗ trợ tôi khi phải cấp cứu và giải đáp mọi thắc mắc của tôi trong thời gian chạy thận tại bệnh viện. Mong muốn thời gian tới câu lạc bộ sẽ được tổ chức thường xuyên để không những bệnh nhân có nhiều kiến thức về bệnh của mình mà còn tạo ra mối quan hệ thân thiết hơn giữa bệnh nhân và các nhân viên y tế”
Câu lạc bộ bệnh nhân suy thận mạn chạy thận chu kỳ ra đời là một ngôi nhà chung cho các bệnh nhân mắc bệnh thận mạn. Bệnh nhân sẽ đươc phổ biến, trao đổi, chia sẻ những kiến thức bổ ích từ phương thức chẩn đoán, điều trị và dự phòng đúng đắn về bệnh thận mạn; tư vấn về chế độ ăn, sử dụng thuốc hợp lý, an toàn từ đó góp phần quản lý bệnh nhân tốt hơn, làm chậm xuất hiện biến chứng, nâng cao chất lượng sống cho bn, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.