Không khí ấm áp, trọn vẹn nghĩa tình tại Phiên chợ 0 đồng lần thứ 11

Từ năm 2018 đến nay, Biện viện thành phố (TP) Thủ Đức đã duy trì tổ chức đều đặn chương trình phiên chợ 0 đồng 2 lần trong năm với mong muốn là cầu nối yêu thương đến với những bệnh nhân nghèo, khó khăn đang hàng ngày chống chọi với bệnh tật.
Vào sáng 14/7, Bệnh viện TP Thủ Đức tổ chức Phiên chợ 0 đồng lần thứ 11 thu hút hơn 500 lượt tham gia bao gồm: 335 người bệnh, 100 mạnh thường quân, 100 tình nguyện viên cùng thân nhân người bệnh và nhân viên y tế. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 17 năm ngày thành lập Bệnh viện TP Thủ Đức (28/6/2007 – 28/6/2024).
Tham dự chương trình có TS.BS Vũ Trí Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức; BSCKII. Hoàng Văn Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức cùng đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, tình nguyện viên.
Phát biểu khai mạc, TS.BS Vũ Trí Thanh chia sẻ: “Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, Bệnh viện đang nỗ lực từng ngày để không ngừng tự hoàn thiện và nâng cao năng lực chuyên môn, mang đến chất lượng điều trị tốt nhất cho người bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện luôn xem sự yên tâm và hài lòng của người bệnh là mục tiêu quan trọng hàng đầu trong sứ mệnh của mình. Tại bệnh viện, chương trình “Phiên chợ 0 đồng” được tổ chức định kỳ, trong chuỗi hoạt động an sinh, từ thiện xã hội, với mong muốn phần nào đó làm vơi đi nỗi đau bệnh tật và gánh nặng tài chính, nâng đỡ tinh thần cho người bệnh trong suốt thời gian dài phải nhập viện điều trị”.
Đồng thời, TS.BS Vũ Trí Thanh cũng gửi lời tri ân sâu sắc, trân quý đến các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã đồng hành, chung sức chung tay trao yêu thương đến những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, tạo niềm tin và động lực vượt qua những ngày gian khó.
“Phiên chợ 0 đồng” lần thứ 11 có 30 gian hàng bày bán những mặt hàng thiết yếu với giá 0 đồng gồm thực phẩm và các nhu yếu phẩm (gạo, gia vị, bánh kẹo, mì tôm, sữa, kem đánh răng, quần áo, ngũ cốc, tã bỉm…) cùng 5000 phần quà sẵn sàng trao đến tay bệnh nhân.
Mỗi bệnh nhân được cung cấp 15 phiếu mua hàng/nhận quà, được tự do tham quan phiên chợ, ghé các gian hàng và mua các nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết theo nhu cầu. Bên cạnh đó, người bệnh còn được phục vụ nước uống, các món ăn nhẹ và cắt tóc, gội đầu hoàn toàn miễn phí khi tham dự phiên chợ.
Bà Nguyễn Thị Phấn, ngụ phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức) có người thân đang điều trị tại bệnh viện, cảm động nói: “Lần đầu tiên tôi được biết đến một phiên chợ ấm áp, yêu thương, nghĩa tình này. Những món quà nhận được từ phiên chợ giúp bồi bổ, nâng cao sức khỏe, động viên tinh thần cho người bệnh sớm bình phục, trở về với gia đình”.
Trong suốt nhiều năm hoạt động, song song với phát triển công tác chuyên môn, nâng cao tay nghề đem đến trải nghiệm khám, chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân; Bệnh viện còn đặc biệt chú trọng chăm lo đến đời sống tinh thần, vật chất của người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Hằng năm, cùng sự phối hợp, hỗ trợ của nhiều đơn vị, nhà hảo tâm…, các chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội được tổ chức đều đặn, là dịp để san sẻ phần nào nỗi lo còn gánh nặng của bệnh nhân nghèo, đặc biệt khó khăn.
Phiên chợ 0 đồng lần thứ 11 kết thúc thành công trong sự hân hoan, phấn khởi, trong nụ cười rạng rỡ đầy hạnh phúc của bệnh nhân, thân nhân người bệnh và là niềm vinh hạnh của Ban Tổ chức cũng như mỗi đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm đã cùng nhau đồng hành./.