Sóng xung kích điều trị


? Điều trị bằng sóng xung kích là giải pháp mới không xâm lấn cho các vấn đề về đau cơ xương khớp bán cấp, mạn tính, giúp giảm đau nhanh chóng, hiệu quả, đồng thời hạn chế (hoặc không cần) điều trị nội khoa bằng thuốc hay phẫu thuật.

? Đây là thiết bị đa năng sử dụng sóng xung kích (shockwave) tạo ra sóng âm năng lượng cao tác động đến những điểm đau, phần mềm bị tổn thương qua đó thúc đẩy quá trình làm lành một số rối loạn cơ xương khớp mạn tính, tiền mạn tính hoặc bán cấp. Phương pháp điều trị này giúp cải thiện hệ thống vi mạch máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có tác dụng giảm đau cũng như phân hủy vôi hóa gân cơ.

? Sóng xung kích sở hữu nhiều tính năng vượt trội: Giảm đau nhanh, trị liệu hiệu quả theo phương pháp không xâm lấn, người bệnh có thể không cần dùng thuốc hay phẫu thuật. Thời gian điều trị chỉ từ 5 – 10 phút/lần, mỗi buổi cách nhau 5 – 10 ngày và quá trình điều trị kéo dài trung bình từ 3 – 5 lần.

☘ Với những bệnh nhân đang trong quá trình phục hồi chức năng, phương pháp trị liệu bằng sóng xung kích có thể kết hợp với kỹ thuật xoa bóp, kéo giãn gân cơ… để kết quả điều trị được tốt nhất.

? Hiện nay, Khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng Bệnh viện thành phố Thủ Đức được trang bị nhiều máy móc hiện đại, thuộc các công ty hàng đầu về thiết bị vật lý trị liệu trên toàn thế giới như: BTL, Chattanooga,…. Máy xung kích điều trị BTL 6000 Topline thế hệ mới nhất đã được bệnh viện đầu tư và đi vào hoạt động, làm tăng lên nhiều phương án cho sự lựa chọn của bác sỹ trong điều trị cho bệnh nhân, góp phần đem lại hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

* Lưu ý:

– Mặc dù liệu pháp Sóng xung kích được coi là an toàn và hiệu quả, nhưng nó không phù hợp với tất cả mọi người và một số người có thể gặp tác dụng phụ như đau, sưng và bầm tím tạm thời; đặc biệt nếu phương pháp điều trị gần dây thần kinh có thể gây tổn thương nó.

– Không nên sử dụng liệu pháp sóng xung kích trong một số trường: những người bị rối loạn đông máu, phụ nữ mang thai hoặc những người có một số thiết bị y tế trên người như máy điều hòa nhịp tim.

– Cần tham khảo ý kiến chuyên gia y tế trước khi áp dụng liệu pháp này.

BS.CKII TRẦN MINH SƠN

KHOA VẬT LÝ TRỊ LIỆU – PHỤC HỒI CHỨC NĂNG