Các biện pháp giúp cho mắt sáng khoẻ, tinh nhanh

Việc phải thường xuyên sử dụng máy tính, laptop, điện thoại với cường độ cao sẽ khiến đôi mắt luôn bị mỏi và dễ giảm thị lực. Trường hợp này hầu như ai cũng gặp bất kể độ tuổi nào dù là học sinh hay người đã đi làm. Vì vậy, thực hiện những biện pháp dưới đây để chăm sóc và cải thiện đôi mắt của mình là rất quan trọng.
1️⃣ Tập thể dục cho mắt
• Hạn chế tập trung nhìn vào một điểm gần trong phạm vi không gian hẹp nhiều giờ mà hãy cho mắt nghỉ ngơi bằng cách phóng tầm mắt ra xa, trong một khoảng không gian rộng, nhiều ánh sáng tự nhiên nhất là màu xanh của tự nhiên (cây xanh).
• Chớp mắt và nhắm mắt: Hãy chớp mắt nhanh trong vòng 1 – 2 phút để tăng cường sự tuần hoàn máu, xua bớt mệt mỏi, giảm tải cho mắt ở trong phạm vi gần ít nhất trong vài phút.
2️⃣ Giảm độ sáng màn hình và giảm căng thẳng cho mắt
• Nếu phải làm việc trong nhiều giờ với máy tính, hãy chỉnh độ sáng màn hình ở mức tối thiểu đủ nhìn cho đôi mắt bớt căng thẳng.
• Nên sử dụng ánh sáng tự nhiên và giảm bớt thời gian sử dụng ánh sáng nhân tạo.
• Hãy đeo kính râm khi ra ngoài, đặc biệt là loại kính giúp bảo vệ mắt khỏi tia UV.
3️⃣ Mát -xa và thư giãn cho mắt
Áp dụng các bài tập mát-xa cho mắt như chà xát lòng bàn tay và áp lên đôi mắt, dùng gạc nóng lạnh luân phiên để đôi mắt có thời gian nghỉ ngơi sau nhiều giờ hoạt động.
4️⃣ Ngủ đủ giấc và uống đủ nước
Nếu mắt bạn thường khô, mệt mỏi và mờ, bạn nên uống nước nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc ngủ đủ giấc sẽ hạn chế xuất hiện quầng thâm mắt và suy giảm thị lực. Lưu ý, chỉ uống nước vào thời gian trong ngày và hạn chế vào thời gian trước khi đi ngủ. Bởi vì uống nước trước khi đi ngủ rất dễ khiến mắt bị sưng vào hôm sau.
5️⃣ Bổ sung thực phẩm tốt cho mắt
• Ngoài việc có một chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế một số chất kích thích lẫn thức ăn không có lợi cho mắt như đường, thuốc lá… thì việc bổ sung các loại thực phẩm có lợi cho mắt cũng là một điều hết sức quan trọng.
• Các loại Vitamin A, Kẽm, Beta carotene và một số chất dinh dưỡng khác có trong lòng đỏ trứng gà, các loại thịt (thịt bò, thịt gà), sữa và rau củ (cà rốt, bí đỏ, khoai lang, mồng tơi, rau dền) rất tốt cho đôi mắt của bạn.