Hội thảo “Cập nhật trị liệu cho bệnh nhân Tâm thần phân liệt”

Nhằm cập nhật các kiến thức và nâng cao kiến thức về điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân tâm thần phân liệt, đồng thời mở rộng giao lưu thông tin khoa học, trao đổi kinh nghiệm lâm sàng giữa các y bác sĩ Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức và các nhà khoa học trong nước với các nhà khoa học ngoài nước; ngày 18 tháng 06 năm 2024, hội thảo “Cập nhật trị liệu cho bệnh nhân tâm thần phân liệt” đã được tổ chức tại Bệnh viện TP Thủ Đức do TS.BS Vũ Trí Thanh – Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức làm chủ tọa cùng sự tham dự của các chuyên gia, bác sĩ trong và ngoài nước và các y bác sĩ đang công tác tại bệnh viện.
Hội thảo mang đến 02 bài báo cáo: “Cập nhật trị liệu cho bệnh nhân Tâm thần phân liệt” do PGS.BS Eric Hahn, Đại học Y khoa Charite, Berlin, CHLB Đức trình bày và “Trị liệu tâm lý dành cho bệnh nhân Tâm thần phân liệt” GS.TS.BS Tạ Thị Minh Tâm, Chuyên gia tâm thần – Tâm lý trị liệu trình bày đến toàn thể khách mời, thành viên tham dự.
Theo TS.BS Vũ Trí Thanh, trong các chứng rối loạn tâm thần, tâm thần phân liệt là một trong những chứng rối loạn thể nặng. Tâm thần phân liệt gây ảnh hưởng lớn đến đời sống thể chất và tinh thần của người bệnh và khởi phát bệnh ở các thanh thiếu niên độ tuổi đôi mươi. Để đem lại cho bệnh nhân tâm thần phân liệt được cơ hội tiếp nhận chữa trị tốt hơn, các phương pháp điều trị kết hợp giữa thuốc trị liệu tâm lý và hỗ trợ xã hội, người bị tâm thần phân liệt đã có thể kiểm soát bệnh và có cuộc sống chất lượng hơn. Vì vậy, chương trình hội thảo là cơ hội để toàn thể đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện TP Thủ Đức được tiếp cận, học hỏi, cập nhật thêm những kiến thức y khoa trong và ngoài nước, từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.