Tổng kết, đánh giá toàn diện kết quả thực hiện chương trình ngày hội 5S

Sáng ngày 23/8, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức tổng kết đánh giá kết quả thực hiện chương trình ngày hội 5S nhằm đánh giá hiệu quả thực hiện 5S tại 50 Khoa/phòng kể từ ngày phát động Ngày hội 5S từ ngày 17/5/2024.
Chương trình có sự tham dự của BSCKII. Hoàng Văn Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức, Ông Đặng Phương Doanh – Đồng sáng lập Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế CHIR cùng sự hiện diện của các lãnh đạo đại diện 50 Khoa/phòng tham gia.
Tại chương trình, BSCKII. Hoàng Văn Dũng đã đánh giá cao tinh thần hưởng ứng tham gia Ngày hội 5S của các Khoa/phòng, từ mỗi cá nhân đến một tập thể lớn tại Bệnh viện TP Thủ Đức.
Trong suốt thời gian triển khai 5S, dưới sự động viên, ủng hộ của Ban Giám đốc và lãnh đạo các Phòng, khoa, đơn vị, mỗi một nhân viên y tế đã tích cực hưởng ứng ngày hội 5S, chung tay cải thiện nơi làm việc đáp ứng đủ 5 tiêu chí: 1.Sàng lọc – 2.Sắp xếp – 3.Sạch sẽ – 4.Săn sóc – 5.Sẵn sàng tạo nên một cảnh quan ngăn nắp, gọn gàng, thuận tiện. Việc làm tốt các tiêu chuẩn 5S không dừng lại ở việc đem lại một không gian hài hòa mà còn tối ưu thời gian làm việc của mỗi nhân viên y tế, giảm thiểu các rủi ro xảy ra. Khi những món đồ văn phòng phẩm hay dụng cụ y tế được phân loại, sắp xếp ở nơi phù hợp, đúng trình tự sẽ rút ngắn thời gian trong việc tìm kiếm và sử dụng, từ đó đem lại sự thuận tiện công việc, tăng năng suất lao động, phục vụ người bệnh tốt hơn, nhanh hơn và chuẩn quy trình.
Cho đến nay, việc thực hiện 5S đã trở thành một thói quen tốt thường ngày, khi mỗi cá nhân trong tập thể nhân viên y tế tại Bệnh viện luôn ý thức tiếp tục phát huy, duy trì qua từng hình ảnh nổi bật, truyền cảm hứng từ các Khoa/phòng tiêu biểu.
Nối tiếp chương trình là phiên tham luận của Khoa Chấn thương chỉnh hình và Khoa Gây mê hồi sức về kinh nghiệm triển khai 5S tại Khoa. Qua báo cáo, đại diện Khoa chia sẻ về cách thức thực hiện các tiêu chuẩn 5S đúng quy trình và đạt hiệu quả nhất.
Tổng kết chương trình, Ban Tổ chức đã trao 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba và 10 Giải Khuyến khích cho 16 Khoa/phòng triển khai 5S hiệu quả nhất. Trong đó, Khoa Gây mê hồi sức đã được trao Giải Nhất với thành quả thực hiện 5S tốt nhất trong số 50 Khoa/phòng.
Thực hiện 5S là một quá trình cần thực hiện xuyên suốt bên cạnh sự động viên tích cực của Ban Giám đốc và Lãnh đạo các Khoa/phòng, tiếp tục nâng cao ý thức về việc giữ gìn thành quả thực hiện và tiếp tục phát huy trong thời gian tới, góp phần nâng cao công tác quản lý chất lượng tại bệnh viện, đem lại trải nghiệm tích cực cho người bệnh và chính mỗi nhân viên y tế với phương châm “Chuyên nghiệp- Tận tâm- Vươn tầm chất lượng”./.