Sinh hoạt hội đồng người bệnh cấp bệnh viện năm 2024

Sinh hoạt hội đồng người bệnh là một hình thức phát huy quyền làm chủ của người bệnh, người nhà người bệnh trong việc đóng góp ý kiến về quá trình tiếp đón, khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc phục vụ người bệnh tại khoa phòng cũng như trong bệnh viện. Đồng thời, hướng dẫn giải thích, vận động người bệnh, người nhà có trách nhiệm thực hiện nội quy, quy định, quyền lợi và nghĩa vụ của mình.
Chiều ngày 30/08/2024, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức Sinh hoạt Hội đồng người bệnh cấp bệnh viện. Tham dự buổi họp có TS.BS Trần Nguyễn Ái Thanh – Phó Giám đốc Bệnh viện, ThS. Nguyễn Thị Xuân Thảo – Trưởng phòng Điều dưỡng cùng các người bệnh, thân nhân người bệnh đại diện cho hội đồng người bệnh đang điều trị tại các khoa.
Chủ tịch Hội đồng bệnh nhân (HĐBN) – Ông Hồ Văn Phương (bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nội tim mạch lão học) đại diện cảm ơn sự chăm sóc nhiệt tình của đội ngũ y bác sĩ tại các khoa, tạo điều kiện tốt nhất cho sự hồi phục của bệnh nhân. Đồng thời, mong muốn cải thiện chất lượng cơ sở vật chất tốt hơn, chủ tịch HĐBN thay mặt đề xuất bệnh viện quan tâm đến một số vấn đề như hệ thống điện, quạt, khu vực nhà vệ sinh ở các vị trí cần nâng cấp.
Nối tiếp chương trình, CKI.ĐD Hoàng Thị Thủy – Điều dưỡng trưởng Khoa Ngoại lồng ngực Mạch máu đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho người bệnh qua bài báo cáo “Suy tĩnh mạch chi – Những điều cần biết”, cung cấp thông tin về bệnh lý cũng như cảnh báo nguy cơ và phát hiện bệnh để kịp thời ngăn ngừa, điều trị.
Qua ý kiến đóng góp của hội đồng bệnh nhân, thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên tại bệnh viện, TS.BS Trần Nguyễn Ái Thanh đã gửi lời cảm ơn đến hội đồng người bệnh và ghi nhận ý kiến đóng góp của bệnh nhân. Từ những thông tin về nhu cầu cũng như mong muốn của người bệnh đối với Bệnh viện, Bệnh viện sẽ chấn chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ sức khỏe nhân dân.
Sinh hoạt hội đồng người bệnh được bệnh viện triển khai thực hiện đều đặn theo tháng, tạo cơ hội đối thoại, giao tiếp và kết nối giữa bệnh viện và bệnh nhân. Thông qua cuộc họp, Bệnh viện đã tiếp nhận các ý kiến đóng góp, tháo gỡ những vấn đề còn tồn đọng từ đó cải tiến, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, giúp người bệnh yên âm, tin tưởng khi đến khám bệnh, chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện.