Thay đổi vị trí đăng ký khám bệnh trong công tác cải cách hành chính tại Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức

Thông tin hành chính:

Tên đơn vị đăng ký : BỆNH VIỆN ĐA KHOA THỦ ĐỨC

Địa chỉ : 29 Đường Phú Châu, Phường Tam Bình, TP.HCM

Điện thoại liên hệ: (028) 7302 2115  Email: bv.thuduc@tphcm.gov.vn

Thông tin bài viết:

  1. Tên bài viết: “Thay đổi khu vực đăng ký khám bệnh” tại Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức.
  2. Phạm vi triển khai: Sảnh chính Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức
  3. Mô tả: Quá trình triển khai

Giai đoạn 1: Khảo sát hiện trạng: Nhận thấy tình trạng số lượng người bệnh ngày càng đông và có xu hướng gia tăng. Thông qua việc khảo sát và đánh giá hiện trạng để tổ chức lại khu vực tiếp đón và đăng ký khám một cách khoa học, thuận tiện và phù hợp với lưu lượng người bệnh thực tế. Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh thông qua việc cải thiện không gian, điều kiện và quy trình tiếp nhận ban đầu. Góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, quản lý bên cạnh đó giảm thiểu tình trạng quá tải và nâng cao trải nghiệm của người bệnh khi lựa chọn sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện.

Giai đoạn 2: Phân tích hệ thống

Phân tích chức năng: Xác định chức năng, nhiệm vụ của nhân viên y tế và người bệnh trong việc thay đổi khu vực đăng ký khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức.

Chức năng dành cho người bệnh: Người bệnh được ưu tiên sử dụng các dịch vụ y tế và được hưởng các quyền lợi y tế khi tham gia khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

Chức năng dành cho nhân viên y tế: Giúp nhân viên y tế phân luồng người bệnh đến các phòng, khoa phù hợp.

Chức năng chung dành cho tất cả mọi người:

Hỗ trợ người bệnh trong suốt quá trình khám chữa bệnh. Mang đến cho người bệnh không gian chờ đợi rộng rãi, thoải mái, giảm thiểu thời gian chờ đợi và dễ tiếp cận. Đảm bảo quyền được tiếp cận các dịch vụ y tế công bằng, minh bạch và thân thiện cho tất cả các đối tượng. Nhằm phụ vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng gia tăng của người dân đến với Bệnh viện.

Phân tích phi chức năng

Tính khả dụng: Phù hợp vì vẫn nằm trong khuôn viên bệnh viện, tận dụng được không gian thích hợp, đi lại thuận tiện, nhanh chóng.

Tính ổn định: Ở vị trí sảnh chính của Bệnh viện, người bệnh không mất thời gian tìm kiếm.

Hiệu năng: Đẩy mạnh chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại Bệnh viện

Giai đoạn 3: Thực hiện

Xem xét khu vực thích hợp tại vị trí cần được thay đổi nhưng phải đảm bảo, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh đến khám, chữa bệnh.

Khảo sát vị trí cần thay đổi khu đăng ký khám bệnh, tận dụng khu vực sảnh chính của Bệnh viện

Tiến hành cải tạo:

+ Sắp xếp, bố trí lại khu vực đăng ký khám bệnh, tận dụng không gian đã có sẵn và bố trí thêm quầy đăng ký. Lắp đặt lại hệ thống đồng bộ, gọn gàng như: đường điện; dây mạng; máy lạnh; bố trí, sắp xếp khu vực chờ cho người bệnh phù hợp.

Giai đoạn 4: Kiểm thử

  1. Tính sáng tạo, khoa học khi thực hiện cải tạo

Tận dụng tối đa  không gian, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh đến khám tại Bệnh viện.

Luôn đảm bảo được tính 5S trong môi trường Bệnh viện.

Loader Loading...
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Download